Hướng dẫn cách chọn khóa học tiếng anh online phù hợp

Mẹo học tiếng Anh

May 24, 2023

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, học tiếng Anh trực tuyến đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm như tiết kiệm thời gian, chi phí, lịch học linh hoạt, tiếp xúc với nhiều giáo viên và bạn học trên toàn thế giới, học tiếng Anh online được đánh giá là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và tiện lợi.

Tuy nhiên, với số lượng các khóa học tiếng Anh online ngày càng tăng, việc chọn được một khóa học phù hợp với mục tiêu của mình là điều không dễ dàng.

Khóa học tiếng Anh online là gì?

Khóa học tiếng Anh online là một hình thức học tiếng Anh thông qua Internet và các công nghệ trực tuyến. Thay vì tham gia các lớp học trực tiếp tại một địa điểm cụ thể, bạn có thể tiếp cận nội dung học tập và tham gia các hoạt động học qua mạng. Nó cung cấp sự linh hoạt và tiện lợi cho việc học tiếng Anh và có thể phù hợp với nhu cầu học tập cá nhân của mỗi người.

Các khóa học tiếng Anh online cũng thường cung cấp các công cụ và tài liệu học tập phụ trợ, như bài kiểm tra trình độ, từ điển trực tuyến, và nguồn tài liệu tham khảo để bạn có thể tự nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh một cách đa dạng và toàn diện.

Ngoài ra, khóa học tiếng Anh online thường cung cấp các phương pháp học linh hoạt. Bạn có thể tự điều chỉnh tốc độ học tập, theo đuổi các chủ đề cụ thể mà bạn quan tâm, và lựa chọn các hoạt động phù hợp với mục tiêu và lịch trình cá nhân của mình. Một số khóa học tiếng Anh còn có tính tương tác cao, cho phép bạn tham gia vào các buổi thảo luận trực tuyến, thực hành giao tiếp với giáo viên và học viên khác thông qua video chat hoặc các nền tảng học tập trực tuyến khác.

Khóa học tiếng Anh online là giải pháp học phù hợp cho những người có lịch trình bận rộn, muốn học tại nhà, hoặc không có khả năng tham gia lớp học trực tiếp.

Các tiêu chí lựa chọn khóa học tiếng Anh online phù hợp

Xác định mục tiêu học tiếng Anh cụ thể

Mục tiêu học tập của bạn là gì? Bạn muốn học tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày hay để thi IELTS, TOEFL, TOEIC? Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn mà bạn sẽ chọn khóa học phù hợp. Nếu bạn muốn học để giao tiếp, bạn có thể chọn một khóa học tiếng Anh giao tiếp tổng quát. Nếu bạn muốn học để luyện thi IELTS, TOEFL, TOEIC, bạn nên chọn một khóa học chuyên sâu về kỹ năng cần thiết cho kỳ thi.

Chất lượng nội dung học tập

Nội dung học tập là yếu tố quan trọng khác khi chọn khóa học tiếng Anh online. Bạn nên chọn một khóa học có nội dung học tập phong phú, đầy đủ và được cập nhật thường xuyên. Nội dung học tập nên bao gồm ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và luyện thi.

Tính linh hoạt của khóa học tiếng Anh

Tính linh hoạt của khóa học là một yếu tố quan trọng khi chọn khóa học tiếng Anh online. Bạn nên chọn một khóa học có lịch học linh hoạt, cho phép bạn đăng ký học vào bất kỳ thời điểm nào và dễ dàng thay đổi lịch học nếu cần.

Khóa học nên được thiết kế đa dạng các hình thức học tập như học trực tuyến qua video, làm bài tập trên ứng dụng hoặc website, tham gia các lớp học trực tiếp trên nền tảng trực tuyến để phù hợp với lịch trình và nhu cầu học tập cá nhân của mỗi học viên. Điều này giúp người học dễ dàng kết hợp việc học với công việc và cuộc sống hằng ngày mà không gặp trở ngại về thời gian.

Thương hiệu anh ngữ uy tính và đánh giá tốt

Một thương hiệu anh ngữ lâu năm sở hữu nhiều chi nhánh/trung tâm tiếng Anh trên tỉnh thành bạn sinh sống hoặc khắp cả nước, với nhiều học viên và nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín là những yếu tố cho thấy chất lượng dịch vụ và giáo dục của thương hiệu. Chính vì thế, bạn có thể phần nào tin tưởng vào chất lượng đào tạo của trung tâm.

Hơn nữa, ngày nay các thông tin review trên website, fanpage, youtube hoặc các diễn đàn, group về học tiếng Anh để xem những đánh giá, phản hồi của những người đã từng học tại trung tâm đó.

Trung tâm tiếng anh WSE - Lê Văn Việt Quận 9

Phương pháp học tiếng Anh phù hợp

Mỗi người có một cách học, cách tiếp thu khác nhau. Do đó bạn cần chọn một khóa học tiếng Anh online có phương pháp học phù hợp với bản thân. Bạn có thể xem qua các video giới thiệu, mô tả về phương pháp học của trung tâm hoặc thử học thử miễn phí để cảm nhận xem mình có thích hợp với phương pháp đó hay không.

Một phương pháp học hiệu quả là phương pháp giúp bạn tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên, gần gũi, không nhàm chán và áp lực. Bạn cũng nên chọn một khóa học có sự kết hợp giữa các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và ngữ pháp để nâng cao toàn diện trình độ tiếng Anh của mình.

Xem thêm:

Giáo viên chất lượng

Giáo viên là người trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn bạn trong quá trình học tiếng Anh online. Vậy nên bạn cần chọn một khóa học tiếng Anh có giáo viên chất lượng và phù hợp với mục tiêu của mình. Bạn có thể xem qua các thông tin về bằng cấp, kinh nghiệm, phong cách dạy của giáo viên trên website hoặc fanpage của trung tâm.

Nếu bạn muốn rèn luyện kỹ năng giao tiếp và nghe hiểu tiếng Anh chuẩn, bạn nên chọn một khóa học có giáo viên bản xứ để luyện phát âm, ngữ điệu và từ lóng. Ngoài ra, nếu trung tâm có trợ giảng hoặc cố vấn học tập thì càng tốt hơn nữa.

Giáo trình anh ngữ

Giáo trình là tài liệu chính mà bạn sử dụng để học tiếng Anh online. Bạn nên xem xét khóa học nào có giáo trình phù hợp với trình độ, nhu cầu và mục tiêu của mình. Một giáo trình tốt và phù hợp là giáo trình có nội dung phong phú, có tính thực tế và hấp dẫn, có cấu trúc rõ ràng, có các bài tập và kiểm tra định kỳ để đánh giá tiến độ học. Và nếu bạn đặt mục tiêu học tiếng Anh giao tiếp, hãy lựa chọn các giáo trình được xây dựng dựa trên các giao tiếp, hội thoại thường ngày trong cuộc sống.

Nền tảng học tiếng Anh trực tuyến

Bạn cũng nên chú ý đến nền tảng học của khóa học, xem liệu nó có dễ sử dụng, ổn định, linh hoạt và có các tính năng hỗ trợ bạn trong việc theo dõi tiến độ, kiểm tra kết quả hay không. Hiện nay có nhiều trung tâm tiếng Anh online giảng dạy theo bằng cách trình chiếu video record sẵn hay chỉ học qua zoom, như vậy thôi thì chưa đủ cho một khóa học tiếng Anh. Học tiếng Anh cần sự tương tác, cần giảng dạy trực tiếp để bạn có thể tương tác trực tiếp với giáo viên và nhận những phản hồi trực tiếp, cụ thể.

Giá cả học phù hợp

Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi bạn lựa chọn khóa học tiếng Anh online. Bạn cần xem xét kỹ chi phí của khóa học so với thời lượng, chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại. Bạn cũng nên so sánh giá cả của các khóa học khác nhau để tìm ra một khóa học vừa túi tiền và phù hợp với bạn nhất.

Chứng chỉ học tiếng Anh

Trung tâm anh ngữ uy tín và chất lượng tốt sẽ cung cấp chứng chỉ tiếng Anh được công nhận bởi các tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước. Một chứng chỉ học tập sẽ là bằng chứng cho thấy bạn đã hoàn thành một khóa học tiếng Anh online với kết quả cao.

Ngoài ra, một chứng chỉ học tập cũng sẽ là lợi thế cho bạn khi xin việc, du học hoặc tham gia các hoạt động quốc tế. Vậy nên, nếu bạn tìm được trung tâm dạy tiếng ANh online có cấp chứng chỉ tiếng Anh, hãy nắm bắt nhé.

Khóa học tiếng Anh online từ Wall Street English

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học tiếng Anh online đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, bạn không thể bỏ qua Wall Street English - một trong những trung tâm dạy tiếng Anh online hàng đầu hiện nay. Wall Street English có những ưu điểm nổi bật sau:

Khóa học tiếng Anh online

Thương hiệu đào tạo Anh ngữ từ 1972

Wall Street English là một thương hiệu dạy tiếng Anh quốc tế, có mặt ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Wall Street English đã giúp 3 triệu người trên thế giới học tiếng Anh thành công và đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng đào tạo của trung tâm.

Phương pháp tiếp thu tự nhiên

Wall Street English áp dụng phương pháp học tiếng Anh với quy trình Nghe - Nói - Đọc - Viết. Bạn sẽ được học tiếng Anh qua các bài học sinh động, gần gũi với cuộc sống thực, luyện tập các kỹ năng nghe và nói liên tục và được sự hỗ trợ của giáo viên và trợ giảng trong suốt quá trình học. Đặc biệt, phương pháp này phù hợp với đối tượng học viên ở nhiều độ tuổi,  ai cũng đều có thể học hiệu quả.

Giáo viên bản xứ

Wall Street English có đội ngũ giáo viên bản xứ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Các giáo viên bản xứ đều có chứng chỉ giảng dạy quốc tế, dày dạn kinh nghiệm, thấu hiểu thói quen và đặc điểm học tiếng Anh của người Việt do đó có thể giúp bạn thuần thục giao tiếp tiếng Anh nhanh chóng nhất.

Giáo trình học kết hợp sản xuất cùng tập đoàn Pearson

Wall Street English sử dụng giáo trình học do chính trung tâm phát triển và sản xuất cùng với tập đoàn Pearson - một trong những công ty giáo dục lớn nhất thế giới. Giáo trình học của Wall Street English được thiết kế theo các cấp độ từ A1 đến C1 theo khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR), phù hợp với mọi trình độ và mục tiêu của người học.

Đa dạng các hoạt động, lịch học 24/7

Khi học tiếng Anh online tại Trung tâm anh ngữ Wall Street English, bạn không chỉ được tham gia vào các buổi học online với giáo viên bản xứ, mà còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa online như câu lạc bộ, seminar, workshop... để rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh và giao lưu với bạn học khác. Đặc biệt, khóa học tiếng ANh online tại Wall Street English có sự linh hoạt tối đa khi bạn có thể học tiếng Anh linh hoạt  24/7, kể cả các ngày lễ tết.

Với những ưu điểm vượt trội về thương hiệu, đào tạo và chất lượng, Wall Street English sẽ giúp bạn học tiếng Anh Online thành công.

Tham khảo ngay các khóa học phù hợp của bạn tại đây nhé. Dẫn link các khóa học. Đừng quên gọi ngay hotline 1800 646 448 để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất để hành trình học tiếng Anh online của bạn hiệu quả và trọn vẹn hơn.

Truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học: https://wallstreetenglish.edu.vn/khoa-hoc-tieng-anh/online