Nhiều trường đại học Y dược mở ngành mới, xét học bạ tuyển sinh

Thông tin khác

Jan 01, 2024

Trong năm 2024, một số trường Y dược đã quyết định tiếp tục sử dụng phương thức xét tuyển bằng học bạ. Đại học Y Hà Nội dự kiến mở 4 ngành mới. Trong khi đó, một số trường hàng đầu như Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã không sử dụng điểm học bạ làm phương thức xét tuyển trong nhiều năm qua.

Nhiều trường đại học Y dược xét học bạ

Đại học Y tế Công cộng trong năm 2024 sẽ tuyển 785 chỉ tiêu cho 4 ngành, trong đó có xét tuyển học bạ cho các ngành như Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Khoa học dữ liệu.

Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng thông báo về việc tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho 5 ngành đào tạo. Trong năm nay, nhà trường sẽ tổ chức xét tuyển bằng 3 phương thức: Xét tuyển thẳng, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, và xét học bạ.

Trong năm nay, nhà trường sẽ áp dụng phương thức xét tuyển bằng học bạ cho hai ngành Điều dưỡng và Kĩ thuật xét nghiệm y học, mỗi ngành có 20 chỉ tiêu. Điểm xét tuyển sẽ được tính từ tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên. Thí sinh cũng phải có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Thời gian nhận hồ sơ sẽ bắt đầu từ ngày 15/4 và kết thúc vào ngày 31/5. Kết quả xét tuyển sẽ được công bố trong vòng 20 ngày sau ngày hết hạn nhận hồ sơ.

Nhiều trường đại học Y dược mở ngành mới, xét học bạ tuyển sinh

Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên dự kiến tuyển sinh 1.380 chỉ tiêu, tăng 98 chỉ tiêu so với năm 2023. Có tổng cộng 6 phương thức tuyển sinh, trong đó có phương thức xét tuyển học bạ. Trong phương thức này, nhà trường sẽ chỉ tuyển sinh cho các ngành như Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học, với khoảng gần 400 chỉ tiêu. Điểm xét tuyển sẽ được tính từ tổng điểm trung bình chung học tập 6 học kì của 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có), và làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cũng dự kiến tăng chỉ tiêu lên 700 (tăng 10 chỉ tiêu so với năm 2023). Nhà trường sẽ áp dụng 5 phương thức xét tuyển, trong đó có xét tuyển bằng học bạ, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, xét học bạ, xét chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, trong phương thức này, nhà trường chỉ tuyển sinh cho các ngành như Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, và Kỹ thuật hình ảnh y học. Điểm xét tuyển sẽ được tính từ tổng điểm trung bình 3 môn toán, hóa học, sinh học/vật lý trong 6 kỳ học THPT với 18 đầu điểm và cộng điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng (nếu có).

Trong năm nay, Đại học Công nghiệp TPHCM cũng chọn phương thức xét tuyển học bạ cho ngành Dược học. Để đủ điều kiện, thí sinh cần có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển là ít nhất 24 điểm và học lực năm lớp 12 xếp loại Giỏi. Đối với học sinh thuộc các trường top, họ sẽ được cộng thêm điểm thưởng khi xét tuyển vào trường này.

Đại học Y Hà Nội dự kiến mở 4 ngành mới

Đại học Y Hà Nội dự kiến mở và tuyển sinh 4 ngành mới, bao gồm: Kỹ thuật phục hình răng, Công tác xã hội, Tâm lý, Hộ sinh. Trường này sẽ áp dụng 3 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, và xét điểm thi đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phương án tuyển sinh dự kiến sẽ phân chia chỉ tiêu như sau: 25% cho xét tuyển thẳng, 40% cho xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Pháp đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng đào tạo theo chương trình tiên tiến). Đối với tổ hợp môn, trường cũng dự kiến bổ sung thêm các tổ hợp như B01 (toán, sinh học, lịch sử) và D03 (toán học, ngữ văn, tiếng Pháp).

Trong năm ngoái, điểm chuẩn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội dao động từ 19 đến 27,73 điểm. Ngành y khoa có điểm chuẩn cao nhất, tiếp theo là ngành răng - hàm - mặt. Điểm chuẩn thấp nhất thuộc về ngành điều dưỡng ở phân hiệu Thanh Hóa là 19 điểm.

Trung tâm anh ngữ Wall Street English – Tự tin giao tiếp tiếng Anh

Từ năm 1972, chúng tôi đã đồng hành cùng hàng triệu người, giúp họ chinh phục ước mơ bằng việc học tiếng Anh. Chúng tôi tự hào về sự hòa mình, tích hợp và độc đáo của phương pháp học mà chúng tôi áp dụng, đã giúp hơn 3 triệu học viên trở nên thành thạo tiếng Anh và biến ước mơ của họ thành hiện thực.

uu-dai-hoc-tieng-anh-sinh-vien-wall-street-english.jpg

Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn vượt qua mọi giới hạn, luôn nỗ lực cải tiến để mang đến những buổi học thú vị, linh hoạt và hiệu quả hơn. Chỉ cần chia sẻ với chúng tôi mục tiêu của bạn, chúng tôi sẽ đồng hành và giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Học viên khi tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp nói riêng, hoặc những khóa học khác tại WSE sẽ được:

  • Lộ trình học cam kết đem lại hiệu quả
  • Cá nhân hóa lộ trình học tập phù hợp
  • Linh hoạt hình thức học online hoặc trực tiếp
  • Lớp học sống động, giáo viên chuyên môn cao
  • Cố vấn cá nhân, trợ giúp tận tình
  • Công nghệ áp dụng được trao giải thưởng

Đăng ký làm bài kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay để Wall Street English hiểu rõ và hỗ trợ bạn tốt hơn.