Tại hội thảo “Marketing lan truyền* – Đứng trên vai những gã khổng lồ”do Wall Street English tổ chức vào hai ngày 18 và 19/10 vừa qua, những câu chuyện nghề hấp dẫn của thế giới marketing và quảng cáo sáng tạo đã phần nào được “bật mí”. Vậy những chuyên gia đã vén bức màn bí mật đằng sau một chiến dịch marketing lan truyền thành công ra sao?


 

Steve Harrison – Worldwide Creative Director, Wunderman

 

Cách thức kích hoạt những ý tưởng sáng tạo với tầm nhìn “người khổng lồ”

 

    Trong giới truyền thông, yếu tố “lan truyền” luôn có sức lôi cuốn đặc biệt, bởi đó là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất. Đến với Master Class 2014, diễn giả Steve Harrison –giám đốc sáng tạo toàn cầu của tập đoàn Wunderman đã hướng dẫn phương pháp đơn giản nhất để người làm quảng cáo có thể tận dụng tối đa các lợi thế của họ trong một chiến dịch marketing lan truyền nhằm đem lại hiệu quả lớn nhất về doanh số - cũng như danh tiếng cho thương hiệu.

 

Master Class 2014 - Viral Marketing
 

    Bằng cách nói chuyện gần gũi tạo cảm giác thân mật, Steve đã chuyển tải được ý nghĩa của một chiến dịch viral marketing. Qua đó ông còn chứng minh rằng ngay cả khi ngân sách hạn hẹp, bạn cũng có thể thực hiện những chiến dịch marketing tuyệt vời khiến công chúng đón nhận. Ý tưởng sáng tạo mới là yếu tố quyết định thành công. 

 

 

Matt Stafford – Associate Creative Director, Heat (San Francisco, USA)

 

Bí quyết “mượn vai người khổng lồ” để kiến tạo những cơn bão lan truyền trên thế giới.

 

Master Class 2014 - Viral Marketing

 

    Trong buổi nói chuyện tại Master Class 2014 lần này, Matt nhấn mạnh: “Có những yếu tố căn bản làm gia vị, ý tưởng lớn của bạn sẽ thăng hoa và lan truyền nhanh chóng.”


 

Hồ Công Hoài Phương – Strategic Planning Manager, Dentsu Alpha

 

   Đặc biệt tại Master Class 2014 là sự góp mặt của anh Hồ Công Hoài Phương. Còn khá trẻ, nhưng với hơn 7 năm kinh nghiệm trong giới quảng cáo tại Việt Nam cùng những chiến dịch marketing lan truyền có tiếng, anh mang đến hội thảo một luồng gió mới với những bí mật để làm nên một đoạn phim quảng cáo thành công, bên cạnh yếu tố sáng tạo.

 

    Khi công nghệ thông tin cùng mạng xã hội lên ngôi, chúng ta thường có xu hướng chọn lọc thông tin để đọc/nghe/nhìn. Từ cơ sở này cùng với những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình làm nghề, anh cho rằng: “Content is king, but distribution is queen” (Tạm dịch: Nội dung là vua, cách truyền tải là nữ hoàng). Để chứng minh, anh đã chia sẻ với khán giả những clip tạo hiệu ứng viral tốt như Vọng cổ Geisha của Don Nguyễn (cho thương hiệu Sony Ericsson), Cuộc chiến bất ngờ ở quảng trường, v.v

 

    Kết thúc phần chia sẻ, anh chia sẻ với những bạn trẻ đam mê sáng tạo và muốn gia nhập giới quảng cáo, 5 bài học kinh nghiệm bổ ích. Đó là: (1), hãy làm thương hiệu thật thông minh; (2), dựng một clip xuất sắc; (3), tạo ra nhiều lí do khiến người xem muốn chia sẻ clip đó; (3), sử dụng những thủ thuật cần thiết; (4) và (5), sự may mắn. Đó chính là những yếu tố thúc đẩy một thông điệp được lan truyền mạnh mẽ; đồng thời cũng là nguồn tư liệu quý giá cho những bạn muốn tham gia vào thử thách Viral Marketing Challenge sắp tới.

 

 

Nguyen Thanh Son – General Director of T&A Ogilvy

 

Master Class 2014 - Viral Marketing

 

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề truyền thông và thương hiệu, anh Nguyễn Thanh Sơn đã mang đến hội thảo những câu chuyện nghề cũng như một vài lát cắt về marketing lan truyền ở Việt Nam. Thông qua những ví dụ thú vị như  “Để mỗi người Việt đều có nước sạch”, "Dove - Vẻ đẹp thực thụ hay “Pond's White Beauty,…  anh đã mang đến một cái nhìn thực tế đằng sau những chiến dịch viral marketing thành công, đồng thời nhấn mạnh quyền lực của những công cụ social media cũng như cách thức kết hợp chúng hiệu quả nhất.

 

 

Nguyen Duc Son – Brand Strategy Director of Richard Moore Associates

 

   Anh Nguyễn Đức Sơn đem đến một góc nhìn khác về marketing lan truyền khi kết hợp nó với quản trị thương hiệu. Anh nhấn mạnh: “Thương hiệu là những gì khách hàng cảm nhận tự nhiên và lan truyền về sản phẩm và dịch vụ một cách tự nguyện.” Bên cạnh những định nghĩa khá chuẩn mực về marketing và thương hiệu, anh Sơn cũng chia sẻ thêm bằng kinh nghiệm của mình về đặc thù của một chiến dịch marketing lan truyền thành công. Theo anh, để một chiến dịch được lan truyền thì trước hết nó cần phải thật khác biệt, và “khác biệt” này cần phải được truyền thông đúng cách, đúng phương thức.”

 

 

Master Class 2014 - Viral Marketing

 

    Để có thể lan truyền được, một video clip trước hết cần phải thú vị. Kèm với nó là một thông điệp hay: thông điệp này phải gắn với giá trị thương hiệu và phải được cá nhân hóa để phù hợp với khách hàng mục tiêu. Cuối cùng, video clip phải chứa trong đó một câu chuyện được kể một cách lôi cuốn.

 

 

    Master Class 2014 đã kết thúc với phần giải đáp thắc mắc của khán giả. Chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi nhưng các diễn giả đã mang đến những chia sẻ quý giá về marketing lan truyền cũng như cách thức khai thác những “người khổng lồ” để tối ưu hóa hoạt động truyền thông với chi phí thấp nhất có thể. Đặc biệt hơn, Master Class còn mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế với Viral Marketing Challenge – cuộc thi về ý tưởng và video sáng tạo do Wall Street English tổ chức. Hãy nhanh tay đăng ký tham dự tại http://wallstreetenglish.edu.vn/viral-marketing-challenge/ để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và giành cơ hội chiến thắng với những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn từ WSE! 

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Wall Street English?
Để lại thông tin của bạn dưới đây.