Chuyện bạn kể cần có kẻ ác và người hùng.

 

Để câu chuyện bạn kể hay nội dung bạn trình bày trở nên thuyết phục hơn, hãy tập trung vào ba diễn viên chính: kẻ ác, nạn nhânngười hùng.

 

Ví dụ về công việc, cụ thể ở mảng phần mềm, kẻ ác có thể là các chương trình hoạt động chậm chạp và không ổn định, nạn nhân là những người dùng đầy tức tối, và người hùng là công nghệ mới cập nhật, hoạt động chính xác và hiệu quả.

Ở mảng sản xuất, kẻ ác có thể là các sản phẩm đắt tiền hoặc bị lỗi, nạn nhân là các khách hàng phải trả tiền cho sản phẩm đó và người hùng là các mặt hàng an toàn, hoạt động như mong đợi.

 

ke-chuyen-hap-dan-nguoi-nghe

 

Khi kể chuyện, bạn nên vẽ ra bức tranh đầy màu sắc về các khó khăn của khách hàng đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước cảnh ngộ của họ. Nếu bạn mô tả tình cảnh khó khăn của khách hàng bằng những cụm từ đầy cảm thông, “đức tính tốt” của công ty bạn sẽ tìm được sự đồng thuận từ khách hàng, cộng sự và truyền thông.

 

Chúc bạn thành công trong việc hấp dẫn khách hàng và người nghe nhé.

 

Trích lược từ “For Better Presentations, Start with a Villain” (Để có phần trình bày hay, hãy bắt đầu bằng một kẻ ác) của Greg Stone
Hãy gọi cho chúng tôi
(028) 62 88 35 66 hay để chúng tôi gọi lại cho bạn
Để lại thông tin của bạn dưới đây.