Ngày nay, nữ giới đã và đang dần chứng tỏ được tài năng của mình trong những lĩnh vực vốn được xem là lãnh địa riêng của nam giới. Đơn cử như ở vai trò lãnh đạo, phụ nữ hiện đại ở Việt Nam đã tìm được chỗ đứng cho mình, dù những thử thách dành cho họ còn khó khăn hơn cho các đấng mày râu. Không thể phủ nhận rằng nữ giới quả thực được trời phú cho nhiều đức tính để trở thành người lãnh đạo giỏi. Những đức tính đó là gì?  Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết ngắn này!
 
KHI PHỤ NỮ LÀM LÃNH ĐẠO: NHỮNG ĐỨC TÍNH LÀM NÊN THÀNH CÔNG
“Đằng sau một người phụ nữ thành công là chính bản thân cô ấy.”
 
1. Phụ nữ bộc lộ thái độ trân trọng giỏi hơn
Những phụ nữ thành công ở vai trò lãnh đạo luôn biết khéo léo ghi nhận công lao của những người hỗ trợ họ mỗi ngày, dù đó là người trong gia đình hay nhân viên ở công ty. Họ cũng bộc lộ thái độ trân trọng một cách thoải mái hơn, điều này khiến các nhân viên cảm thấy được tôn trọng và vì vậy, trở nên trung thành và cố gắng nhiều hơn trong công việc. Khi môi trường làm việc đang càng ngày càng trở nên áp lực, đức tính này của các nữ lãnh đạo càng giúp nhân viên của họ cảm thấy có động lực để nỗ lực vì thành công của công ty.
 
2. Phụ nữ làm việc nhóm khéo léo hơn
Các lãnh đạo nữ rất xuất sắc trong việc nuôi dưỡng các mối quan hệ cá nhân, đó là nền tảng để phát triển một nhóm vững mạnh. Họ thường có xu hướng tận dụng trí tuệ nhóm để tìm ra giải pháp thay vì bắt một cá nhân riêng lẻ tự chịu trách nhiệm một mình. Không những vậy, các nữ lãnh đạo cũng chịu tiếp thu nhiều hơn các ý kiến trái chiều cùng lúc để đưa ra quyết định khách quan nhất có thể.
 
3. Phụ nữ nhạy cảm hơn với cảm xúc của đối phương
Khi phụ nữ làm lãnh đạo, họ có khả năng cảm nhận được những xung đột ngầm bên trong để có thể kịp thời đưa ra biện pháp giải quyết trước khi tình hình trở nên không thể cứu vãn. Ngoài ra, họ cũng biết lắng nghe và đồng cảm với người khác hơn nam giới, cách thể hiện tình cảm của họ cũng nhẹ nhàng và tế nhị hơn hẳn. Chính điều này giúp họ nắm bắt nhanh chóng các yêu cầu của đối tác và khách hàng, từ đó duy trì được mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai bên.
 
4. Phụ nữ có thể quyết đoán nhưng không tạo cảm giác căng thẳng
Trong khi sự kiên quyết ở các nam lãnh đạo dễ bị cho là cứng nhắc hay lạnh lùng thì các nữ lãnh đạo có một khả năng đặc biệt: họ có thể rất kiên quyết với ý kiến của mình mà vẫn duy trì bầu không khí đồng thuận trong nhóm. Lý do có thể là vì nữ giới thường biết cách thuyết phục người khác một cách khéo léo, không tạo cảm giác áp đặt cho đối phương. Chính điều này giúp họ gây dựng hình ảnh tự tin, tự chủ nhưng vẫn gần gũi trong mắt đồng nghiệp.
 
5. Phụ nữ không quá cầu toàn
Điều này hoàn toàn hợp lí! Sự cầu toàn thái quá ở nhiều lãnh đạo nam có thể gây ra tâm lí mệt mỏi cho nhân viên cấp dưới. Với các lãnh đạo nữ, họ hiểu rằng mỗi người đều cần thời gian để học hỏi từ những sai lầm của bản thân, vì vậy họ đặt ra những tiêu chí cụ thể nhưng không gây quá nhiều áp lực cho các nhân viên của mình. Sự quyết đoán đi liền với thái độ sẵn sàng chấp nhận khiếm khuyết của các nữ lãnh đạo chính là một trong những yếu tố khiến trải nghiệm làm việc trở nên nhẹ nhàng và có hiệu quả hơn.
 
Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Wall Street English?
Để lại thông tin của bạn dưới đây.