Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt, đã đến lúc bạn cần tham khảo cách tạo hồ sơ chuyên nghiệp trên Linkedin – kênh tìm việc cực kỳ hiệu quả thời hiện đại. Nhiều người dùng tại Việt Nam hiện vẫn còn ngần ngại với Linkedin do giao diện hoàn toàn bằng tiếng Anh, cũng như tính chất nghiêm túc của mạng xã hội này. Tuy nhiên, việc tạo và hoàn thiện một hồ sơ trên Linkedin (Linkedin Profile) không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy dành ra tầm 30 phút để thực hành những gì được hưỡng dẫn trong phần 1 và phần 2 của bài viết này, bạn sẽ có thể trang bị cho mình công cụ tìm việc miễn phí, hiệu quả và cực kỳ chuyên nghiệp này.


Profile Photo 

xay dung ho so Linkedin chuyen nghiep

Nguồn: Caltech Alumni


Ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng và điều đầu tiên mọi người thấy trong Linkedin Profile sẽ là Profile Photo của bạn. Để lựa chọn một Linkedin Profile hoàn hảo, hãy nhớ:
⦁    Chọn hình phản ánh chân thật con người bạn trong công việc và cuộc sống hằng ngày.
⦁    Profile Photo nên gắn liền với đặc trưng nghề nghiệp chứ không hẳn lúc nào cũng phải là bạn mặc đồ vest chỉnh chu, nghiêm nghị. 
⦁    Hình nên chụp qua vai một khoảng và nền đơn giản để tránh làm loãng sự chú ý
⦁    Kích thước chuẩn: 400x400 px
⦁    Định dạng cho phép: PNG, GIF, JPG


Headline

xay dung ho so Linkedin chuyen nghiep 2

Nguồn: Linkedin Makeover


Rất nhiều bạn đang bỏ qua phần Headline giới thiệu ngắn ngay dưới tên mình mà không hề biết đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Linkedin Profile. 
⦁    Giới hạn của Headline là 120 ký tự
⦁    Bạn không nên viết câu hoàn chỉnh mà chỉ nên dùng cụm danh từ như trong ảnh minh họa.
⦁    Nội dung Headline cần đề cập đến chức vụ, lĩnh vực chuyên môn hiện tại của bạn.
⦁    Headline nên rõ ràng, chuyên nghiệp nhưng cũng có thể pha chút hóm hỉnh để tạo ấn tượng tích cực.


Summary


Summary là một mục nhỏ trong phần Background – nơi bạn trình bày tóm tắt con đường sự nghiệp mình đã và đang đi qua, cũng như dự định cho tương lai. 
⦁    Bạn có thể bổ sung thêm thông tin liên lạc như số điện thoại, email, mạng xã hội…
⦁    Giới hạn của phần Summary đến 2000 ký tự.
⦁    Bạn có thể đính kèm tài liệu minh họa (video, slide, blog…) để tăng độ tin cậy.
⦁    Nếu chọn trình bày về công việc trước đây và hiện tại, hãy đảm bảo thông tin bạn đưa ra là chính xác.
⦁    Giữ giọng văn tích cực và hướng sự chú ý đến những kết quả, thành tựu bạn đã đạt được ở vị trí trước đây.


Experience


Cuối cùng, Linkedin Profile sẽ không hoàn thiện nếu thiếu đi phần xương sống quan trọng nhất, đó là Experience – khoảng liệt kê các công việc bạn đã từng trải nghiệm. 
⦁    Bạn có 100 ký tự để giới thiệu chức vụ và 2000 ký tự để giải thích rõ hơn về từng công việc mình đã đảm đương. 
⦁    Đừng ngần ngại đi sâu vào các chi tiết để mô tả cụ thể về vị trí, nhiệm vụ cũng như thành quả mà bạn đạt được. 
⦁    Bạn hoàn toàn có thể đính kèm video, slide hoặc bài viết liên quan để Experience thêm sinh động và giàu tính thuyết phục. 
⦁    Quan trọng nhất, hãy tránh dùng các từ tiếng Anh mang nghĩa chung chung, thường không được người dùng Linkedin đánh giá cao. Đứng đầu danh sách này có thể kể đến: extensive experience, great employee, expert, passionate, creative, innovative.


Đến đây có lẽ bạn đã có khái niệm ban đầu để khởi tạo một Linkedin Profile chất lượng cho riêng mình. Tuy nhiên để tìm việc hiệu quả, bạn sẽ cần nhiều mẹo hơn thế. Vậy đó là những mẹo gì? Mời bạn tìm hiểu tiếp ở phần 2.

Hãy gọi cho chúng tôi
(028) 62 88 35 66 hay để chúng tôi gọi lại cho bạn
Để lại thông tin của bạn dưới đây.