Thật tuyệt làm sao khi bạn đã có 2 ngày cuối tuần thảnh thơi trước khi quay lại tuần mới. Chính điều này lại làm bạn khá khổ sở khi bắt đầu quay lại với công việc vào ngày thứ Hai.

Đừng quá lo lắng, đây là hội chứng khá bình thường xảy ra ở hầu hết nhiều người bởi sự thay đổi nhịp sinh học bất ngờ, từ Chủ Nhật sang thứ Hai. Nó có tên khoa học là "Monday morning syndrome".

Dưới đây là 7 bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần để không “gục ngã” vào ngày đầu tuần.

1. Đặt báo thức như thói quen

lam viec dau tuan

 

Hãy cố gắng đặt báo thức cùng 1 khung giờ nhất định, kể cả cuối tuần. Việc này giúp bạn không bị “shock” vào thứ 2. Có lẽ, bạn sẽ tự hỏi, “Ơ, ngày cuối tuần tôi muốn ngủ và dậy trễ hơn kia mà?”. Hãy yên tâm, bạn chỉ cần mở mắt ngồi dậy, tắt báo thức và lại nằm nhắm mắt một chút. Việc đặt báo thức chỉ nhằm giúp bạn giữ nhịp sinh học bình thường thôi.

2. Ăn mặc thật đẹp và tự tin

lam viec dau tuan

 

Hãy chọn những bộ quần áo bạn yêu thích và tự tin với nó nhất. Ăn mặt đẹp sẽ tạo hứng thú cho bạn, giúp bạn rạng rỡ và tự tin hơn vào ngày đầu tuần.

3. Làm người khác vui hơn vào sáng thứ Hai

Một lời chào hỏi nhẹ nhàng kèm với nụ cười giúp ngày thứ Hai “ác mộng” trở nên dịu dàng và tích cực hơn. Bạn có thể mỉm cười với bất kì ai, từ cô bán bành mì đầu hẻm, bác bảo vệ hay người bạn đồng nghiệp. Một nụ cười đơn giản có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bạn tưởng đấy!

4. Lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo

Như Napoleon Hill đã nói: “Lý do hàng đầu cho sự thất bại chính là việc người ta không xây dựng những kế hoạch mới để thay thế cho những thứ không hiệu quả.”

Hãy quyết định chính xác về điều bạn muốn, viết nó ra trong vòng 30 giây, tuy nhanh nhưng đó có thể là bức tranh chính xác về những điều bạn thực sự muốn làm trong tuần. Lên kế hoạch và làm việc với nó mỗi ngày. Với thói quen này, bạn sẽ hoàn thiện được nhiều mục tiêu hơn trong những tuần tiếp theo.

5. Thư giãn nhẹ nhàng tối Chủ Nhật

lam viec dau tuan

 

Chẳng phải bạn đã có 1 đêm thứ Bảy sôi động rồi sao? Vậy thì tối Chú Nhật sẽ là một đêm bạn thư giãn theo cách nhẹ nhàng nhất. Đọc sách, gặp gỡ bạn bè và ăn tối. Một cuộc vui nhẹ nhàng, lành mạnh vào Chủ Nhật cần tồn tại song song với cuộc vui sôi động vào thứ Bảy để có thể cân bằng năng lượng đã tiêu hao, và tỏa sáng vào thứ Hai.

6. Ăn uống lành mạnh

Việc ăn sáng vào thứ Hai vô cùng quan trọng, giúp bạn bổ sung năng lượng sau đêm hôm trước và sẵn sàng cho một ngày dài như thứ Hai. Nhưng cũng đừng ăn quá no vì sẽ khiến bạn mệt mỏi, một chiếc bánh ngọt hoặc một quả chuối cùng với một ly nước cam sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian đâu. Đồ ngọt được cho là thức ăn làm tăng ‘mood’ hiệu quả đấy!

7. Chờ 1 ngày thứ Sáu tuyệt vời tiếp theo

Hãy nhớ lại cảm giác háo hức của bạn vào chiều thứ Sáu và luôn nghĩ rằng, thứ Hai chỉ là bước đệm đầu tiên để bạn tiến đến ngày cuối tuần một cách mạnh mẽ nhất.

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Wall Street English?
Để lại thông tin của bạn dưới đây.